0916 636 419 ketoan@vienketoan.vn
Trang chủ Tin Dịch vụ kế toán Hồ sơ, giấy tờ cần thiết để kê khai thuế ban đầu đối với công ty/ doanh nghiệp mới

Hồ sơ, giấy tờ cần thiết để kê khai thuế ban đầu đối với công ty/ doanh nghiệp mới

Thực tế để có thể tiến hành kê khai thuế ban đầu thì công ty/ doanh nghiệp mới thành lập cần phải tiến hành các thủ tục, hồ sơ trước và sau khi kê khai thuế ban đầu.

>>> Trong bài viết này Viện Kế Toán- Công ty cung cấp dịch vụ kế toán, pháp lý doanh nghiệp sẽ chia sẻ đủ file mẫu để công ty/ doanh nghiệp có thể tham khảo cũng như tải
MIỄN PHÍ.

 
Hồ sơ, giấy tờ cần thiết để kê khai thuế ban đầu đối với công ty/ doanh nghiệp mới
 

1. Hồ sơ cần thiết để công ty/ doanh nghiệp tiến hành kê khai thuế ban đầu gồm những gì?

Hồ sơ cần thiết để doanh nghiệp tiến hành kê khai thuế ban đầu gồm những gì?


>>> Doanh nghiệp/ công ty có thể tải MIỄN PHÍ mẫu hồ sơ kê khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp Ở ĐÂY

Tuy nhiên, công ty/ doanh nghiệp cần lưu ý là phải làm 2 bản hồ sơ kê khai thuế ban đầu để tiến hành nộp: một bản là để cơ quan thuế lưu, còn bản còn lại là để công ty/ doanh nghiệp lưu nội bộ sau khi cơ quan thuế đã đóng dấu cũng như đã nhận hồ sơ đầy đủ.

2. Các thủ tục, các bước để để tuến hành kê khai đăng ký thuế ban đầu

Sau khi đã chuẩn bị đầu đủ các loại hồ sơ, giấy tờ cần thiết thì công ty/ doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ với 2 hình thức sau:
- Hình thức nộp trực tiếp hồ sơ kê khai thuế ban đầu tại Cục thuế tỉnh/thành phố nơi công ty/ doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
- Công ty/ doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ kê khai thuế online tại
Website: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp

>>> Nếu công ty/ doanh nghiệp không chưa rành các hồ sơ thủ tục kê khai thuế ban đầu cũng có thể tham khảo thêm dịch vụ kê khai thuế ban đầu tại Viện Kế Toán, với chi phí chỉ từ 500.000 vnđ.

 
 

3. Những việc công ty/ doanh nghiệp cần làm trước khi nộp tờ khai thuế ban đầu

Trước khi tiến hành nộp hồ sơ để kê khai thuế ban đầu thì công ty/ doanh nghiệp cần hoàn tất 3 thủ tục dưới đây:
 
Những việc công ty/ doanh nghiệp cần làm trước khi nộp tờ khai thuế ban đầu
 
 

4. 3 việc cần làm sau khi mà công ty/ doanh nghiệp đã nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu

- Việc đầu tiên, công ty/ doanh nghiệp cần tiến hành nộp lệ phí môn bài

Theo quy định tại Nghị định 126/2020/NĐ- CP thì hạn chót để nộp thuế môn bài là ngày 30/01 năm sau năm thành lập.
Tuy nhiên, trên thực tế thì tại một số quận/ huyện, thì cơ quan thuế có thể yêu cầu doanh nghiệp nộp tờ khai thuế môn bài ngay sau khi vừa mới thành lập, vì thế mà công ty/ doanh nghiệp cần LƯU Ý giúp Viện Kế Toán các vấn đề sau:

 
Hạn chót nộp tờ khai thuế môn bài doanh nghiệp cần lưu ý



>>> Doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các bậc thuế môn bài mới nhất năm 2024

- Việc quan trọng thứ 2 mà công ty/ doanh nghiệp mới thành lập cần làm tiếp theo đó là đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử

Theo quy định hiện hành thì 100% công ty/ doanh nghiệp hiện nay đều phải sử dụng các loại hoá đơn điện tử để xuất cho khách hàng, đối tác. Do đó mà các công ty/ doanh nghiệp mới thành lập cần sớm hoàn thành các thủ tục này sau khi mà kê khai thuế ban đầu.

>>> Tham khảo thêm về các
gói dịch vụ hoá đơn điện tử mà Viên Kế Toán đang cung cấp.

- Việc quan trọng thứ 3 cần thực hiện là đăng ký nộp thuế điện tử

Mặc dù việc này không bắt buộc nhưng cần thiết với doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà cơ quan thuế cũng dễ dàng kiểm soát được việc nộp thuế của doanh nghiệp.
 


>>> Trên đây là những thông tin chi tiết về các thủ tục, hồ sơ cũng như thời hạn để nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu của các công ty/ doanh nghiệp mới thành lập.

Nếu có thắc mắc gì vui lòng liên hệ Viện Kế Toán- Công ty cung cấp dịch vụ kế toán, pháp lý doanh nghiệp qua
HOTLINE: 0916.636.419 để được tư vấn thêm nhé!!!
Copyright © 2018 by VIỆN KẾ TOÁN VIỆT NAM

Liên hệ Tư vấn (24/7)0916.636.419