Tốn bao nhiêu tiền để thành lập công ty (năm 2020)
Tốn bao nhiêu tiền để thành lập một công ty là vấn đề bất cứ một người đi thành lập công ty hay một nhân viên phụ trách việc làm giấy phép kinh doanh cho công ty thường quan tâm nhiều hơn là thủ tục để xin giấy phép cho công ty của mình. Trong khi các đơn vị dịch vụ thành lập công ty đưa ra hàng loạt các mức Tổng chi phí khác nhau cho một hồ sơ thành lập công ty trọn gói thì bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện để tiết kiệm một phần chi phí đó.
Bài viết này Sẽ đưa ra câu trả lời chi tiết cho câu hỏi Bạn phải Tốn bao nhiêu tiền để thành lập một công ty trong năm 2020 này
Tốn bao nhiêu tiền để thành lập công ty
1. Chi phí thành lập/xin giấy phép kinh doanh nộp cho Sở kế hoạch đầu tư
Bởi vì thủ tục thành lập công ty là thủ tục của nhà nước và do nhà nước cấp kết quả, nên trong chi phí thành lập công ty không thể thiếu phần lệ phí đóng cho nhà nước, trong đó có chi phí của sở kể hoạch đầu tư và các khoản thuế phải đóng theo quy định.
Phần chi phí của sở kế hoạch đầu tư khi bạn thành lập công ty không nhiều, bạn chỉ mất từ 100-300 ngàn lệ phí đóng khi hồ sơ xin giấy phép kinh doanh của bạn được chấp thuận và bạn lên nộp trực tiếp hồ sơ tại sở để lấy kết quả kinh doanh.
Đây là bước mà những người làm dịch vụ thành lập công ty như Chúng tôi thường nói là bước THÀNH QUẢ bởi vì để đi đến bước này thì trước đó bạn đã phải hiểu thế nào là một công ty, các quy định về thành lập công ty như đặt tên công ty sao cho phù hợp và không bị trùng với tên của các công ty thành lập trước đó. Các quy định về ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ và giấy tờ cá nhân cũng như bạn đã nắm rõ hồ sơ thành lập công ty theo mẫu chuẩn của sở kế hoạch đầu tư.
2. Để Thành lập công ty bạn cần bỏ tiền để khắc con dấu và bảng hiệu mica cho công ty mới thành lập:
Chi phí tham khảo cho các công việc này là:
- Khắc Con dấu tròn của công ty khoảng 450,000đồng
- Khắc bảng hiệu mica kích thước nhỏ thể hiện tên, mã số thuế, địa chỉ công ty khoảng 170,000 đồng
- Khắc Con dấu tròn của công ty khoảng 450,000đồng
- Khắc bảng hiệu mica kích thước nhỏ thể hiện tên, mã số thuế, địa chỉ công ty khoảng 170,000 đồng
3. Chi phí để làm hồ sơ ban đầu khi thành lập công ty
Hồ sơ ban đầu là thủ tục cần và đủ để một công ty có thể chính thức đi vào hoạt động kinh doanh, đây là bước quan trọng mà nhiều người khi xin xong giấy phép kinh doanh hay kể cả những đơn vị làm dịch vụ thành lập công ty nếu không chuyên nghiệp thường bỏ qua. Thủ tục hồ sơ ban đầu bao gồm việc đăng ký phương pháp tính thuế cho những công ty vừa mới thành lập, nộp tờ khai lệ phí môn bài và cuối cùng là hồ sơ xin được sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng tại doanh nghiệp.
Nếu nắm rõ hồ sơ thuế yêu cầu, tổng chi phí cho một công ty mới thành lập ở thủ tục làm hồ sơ ban đầu chỉ tính tiền công đi lại của người thực hiện. Trong bước này người thành lập công ty cần bỏ chi phí cho 2 khoản sau:
Mua thiết bị chữ ký số sử dụng cho việc nộp tờ khai cần thiết và sử dụng trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp,có rất nhiều nhà mạng cung cấp chữ ký số nhưng thông thường giá của chữ ký số đang được bán tại VIỆN KẾ TOÁN giá cụ thể như sau:
- Doanh nghiệp đăng ký 1 năm giá là 1,300,000vnđ
- Doanh nghiệp đăng ký 2 năm giá là 1,700,000vnđ
- Doanh nghiệp đăng ký 3 năm giá là 1,900,000vnđ
Và Chi phí để đóng thuế môn bài cần doanh nghiệp bắt buộc phải nộp được quy định theo vốn điều lệ của Công ty như sau:
- Nếu công ty có mức vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng: tiền thuế môn bài là 2 triệu đồng/năm
- Nếu công ty có mức vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng: tiền thuế môn bài là 2 triệu đồng/năm
- Đối với chi nhánh, văn phòng đại diện mức thuế môn bài là 2 triệu đồng/năm
Trường hợp công ty thành lập vào thời điểm 06 tháng cuối năm thì tiền thuế môn bài bằng một nửa số tiền trên
4. Chi phí để mua hóa đơn :
Sau khi hoàn thành thủ tục xin được sử dụng hóa đơn tại cơ quan thuế, doanh nghiệp cần mua hóa đơn để sử dụng. Chi phí đặt in hóa đơn khoảng 300.000đ/cuốn nhưng VIỆN KẾ TOÁN khuyên bạn nên dùng HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ ngay từ khi thành lập, bởi vì đây sẽ là quy định bắt buộc đối với doanh nghiệp kế từ tháng 11/2020.
Chi phí để mua hóa đơn điện tử đối với một công ty mới thành lập dao động trong khoảng 500.000 đồng - 5.000.000 đồng tùy vào nhu cầu doanh nghiệp
Như vậy trên đây là Tổng tất cả các khoản chi phí một công ty mới thành lập cần chi để công ty bắt đầu đi vào hoạt động.
Ngoài ra còn một khoản chi phí chưa quy thành tiền trong tổng chi phí thành lập công ty bạn cần tính nhất là đối với một người chưa quen với thủ tục thành lập đó là TIỀN CÔNG ĐI LẠI
Nếu thành thạo, bạn chỉ cần đi 1 đến 2 lần là hoàn thành. Nhưng nếu không thành thạo bạn mất ít nhất 05 lần đi lại sở kế hoạch đầu tư cũng như lên thuế.
Vậy nếu quá bận rộn bạn NÊN CHỌN DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY tại VIỆN KẾ TOÁN, liên hệ 0916.636.419 để Chúng tôi tư vấn cho bạn ngay.
Thành lập công ty chỉ là bước đầu tiên trong một quá trình dài công ty đi vào hoạt động, và bạn cần quan tâm nhiều hơn đó là vấn đề KẾ TOÁN - THUẾ của doanh nghiệp trong suốt chặng đường phát triển sau này.
Nếu chọn một đơn vị thành lập công ty bạn đừng ưu tiên chọn một đơn vị thành lập với chi phí giá rẻ. Bạn hãy chọn một đơn vị thành lập công ty trọn vẹn và sẽ là người đồng hành của doanh nghiệp của bạn trong tương lai về các vấn đề KẾ TOÁN - THUẾ để bạn hoàn toàn yên tâm để tập trung vào kinh doanh.
Tại VIỆN KẾ TOÁN – bạn hoàn toàn có thể yên tâm để gửi gắm cho chúng tôi toàn bộ những thủ tục về thành lập công ty, kế toán – thuế của công ty bạn sẽ được đội ngũ của chúng tôi hoàn thành một cách trọn vẹn và mang lại sự an tâm tuyệt đối cho Bạn
Liên hệ 0916 636 419 để sử dụng dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay
Tin liên quan :