Văn phòng ảo 2023 và những điều cần biết mới nhất

Mô hình văn phòng ảo đang dần trở thành xu hướng mới trong thời đại mới .Hiện nay văn phòng ảo được đông đảo các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập cũng như các chi nhánh, VPĐD ưa chuộng. Là phương pháp tiết kiệm chi phí, nguồn nhân lực. Vậy văn phòng ảo là gì? Hãy cùng Viện kế toán tìm hiểu về văn phòng ảo 2023 và những điều bạn cần biết mới nhất trong bài viết này

Văn phòng ảo là gì? Hoạt động của chúng ra sao?

Văn phòng ảo là thuật ngữ chỉ một hình thức văn phòng đại diện giao dịch mà trong đó tất cả thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về văn phòng giao dịch thực tế của doanh nghiệp
Cho thuê văn phòng ảo chính là cho thuê văn phòng đại diện. Văn phòng ảo là địa điểm dành cho các doanh nghiệp và công ty thuê mặt bằng, cung cấp đầy đủ dịch vụ của một công ty.
Đây chính là địa điểm lý tưởng trao đổi giấy tờ, gặp gỡ đối tác của công ty, đảm bảo yêu cầu về mặt pháp lý cho công ty. Văn phòng ảo chính là hình thức cho thuê địa điểm để đăng ký kinh doanh.

Đặc điểm của văn phòng ảo?

Văn phòng ảo là một dạng văn phòng phụ thuộc cho nhu cầu đặt trụ sở cho doanh nghiệp. Tuy nhiên văn phòng ảo là không gian chung cho tất cả mọi người ở các lĩnh vực. Văn phòng cung cấp đầy đủ các công cụ hoạt động cơ bản nhất của một nhân viên văn phòng cần có
  • Bên thuê sẽ sử dụng địa chỉ của văn phòng ảo để đăng ký giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép khác
  • Bên thuê không cần thanh toán bất kỳ chi phí nào khác
  • Khi làm việc với khách hàng tại văn phòng bạn được phục vụ trà, cà phê miễn phí
  • Văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp, thoáng mát
  • Bên thuê được sử dụng phòng họp, phòng khách rộng rãi đầy đủ tiện nghi của bên cho thuê để giao dịch với khách hàng có nhu cầu
  • Bên thuê được trang bị đầy đủ trang thiết bị để phục vụ nhu cầu công việc

Đối tượng sử dụng văn phòng ảo là ai?

- Những doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu nhân sự, sử dụng các nguồn lực và tài nguyên có sẵn
- Các cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa mới thành lập doanh nghiệp
- Các cá nhân, tổ chức cần một thông tin địa chỉ tốt để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tại các vị trí đắc địa, thuận tiện
- Các doanh nghiệp có xu hướng mở rộng thị trường kinh doanh
- Các nhóm hoặc cá nhân thực hiện các dự án riêng, các công việc tự do
- Các doanh nghiệp đa quốc gia xâm nhập thị trường mới cần không gian vừa đủ cho một vài nhân viên làm việc

Ưu điểm của dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

  • Tiết kiệm chi phí
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp
  • Văn phòng ảo giúp giải quyết nhu cầu về thông tin liên lạc
  • Chủ doanh nghiệp có thể xây dựng quan hệ mới, gặp gỡ các công ty tại địa phương, chia sẻ ý tưởng và tạo cơ hội kinh doanh mới
  • Tối ưu chi phí, giảm thiểu công sức, tạo điều kiện cho chủ doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh

Nhược điểm

  • Văn phòng ảo đôi khi chưa đáp ứng xử lý triệt để việc đăng ký kinh doanh
  • Có thể phát sinh chi phí nếu sử dụng phòng hội họp hay các chi phí ngoài khác
  • Không được đảm bảo về sự riêng tư và ổn định về vị trí chỗ ngồi

Lời kết

Nếu bạn không cần sự đầu tư lớn bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ thuê văn phòng ảo để sử dụng phòng họp khi cần. Hy vọng những chia sẻ trên đã mang tới cho quý độc giả của Viện kế toán cách tính xác định thuế thu nhập cá nhân của người lao động phải nộp.

Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp vấn đề về kế toán - tài chính, chần chờ gì nữa nhanh tay liên hệ ngay qua hottline 0916.636.419 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Dịch vụ của Viện kế toán luôn đáp ứng tối đa nhu cầu của quý doanh nghiệp. Mọi vấn đề về kế toán - thuế của doanh nghiệp được giải quyết nhanh gọn, tiết kiệm nhất.

>>> Xem thêm: Những cách khắc phục báo cáo tài chính năm trước bị sai