Dịch vụ kế toán tổng hợp đối với các công ty/ doanh nghiệp sau khi thành lập
Sau khi thành lập công ty/ doanh nghiệp cần phải làm những gì? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay dịch vụ tổng hợp sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp như: mua chữ ký số (Token); kê khai thuế ban đầu,…
Những công việc cần làm cụ thể như sau:
- Doanh nghiệp cần tiến hành nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu;
- Doanh nghiệp cần tiến hành các tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản cho cơ quan có thẩm quyền;
- Doanh nghiệp cần đăng ký mua chữ ký số (Token);
- Đăng ký mua hoá đơn điện tử;
- Tiến hành khắc dấu pháp nhân của công ty/ doanh nghiệp;
- Tiến hành treo bảng hiệu công ty;
- Doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký BHXH cho nhân viên;
- Doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục pháp lý khác như: báo cáo thuế, làm giấy phép con (đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện);…
>>> Tham khảo thêm: Các việc cần làm khi sau khi thành lập doanh nghiệp/ công ty
Nếu như quý doanh nghiệp cần tìm kiếm một đơn vị cung cấp các dịch vụ tổng hợp sau khi thành lập công ty thì có thể tham khảo ngay dịch vụ kế toán tổng hợp tại Viện Kế Toán với chi phí vô cùng hợp lý.
Nếu doanh nghiệp của bạn còn mới chưa rành các hồ sơ/ thủ tục kê khai thuế ban đầu thì có thể tham khảo dịch vụ kê khai thuế ban đầu tại Viện Kế Toán.
Để sử dụng dịch vụ này, quý khách hàng cần cung cấp 2 thông tin cơ bản sau:
- Đầu tiên là bản sao của giấy phép kinh doanh;
- Thứ 2 là CMND/CCCD/ hộ chiếu của người đại diện pháp luật và kế toán trường;
Token sẽ được công ty/ doanh nghiệp kê khai nộp thuế trực tuyến, kê khai BHXH, ký hợp đồng online, hoá đơn điện tử,…
>>> Để tiết kiệm chi phí, công ty/ doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ đăng ký chữ ký số tại Viện Kế Toán với mức chi phí cạnh tranh.
Tuỳ thuộc vào số năm gia hạn chữ ký số mà chi phí sẽ có sự thay đổi.
Để có thể tiết kiệm thời gian, chi phí bạn có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử của Viện Kế Toán.
Căn cứ theo quyết định 772/QĐ- BHXH, thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng lao động chính thức, thì công ty/ doanh nghiệp phải tiến hành nộp hồ sơ tham gia BHXH cho người lao động, nếu không sẽ bị xử phạt theo quy định hiện hành.
Và thường thì đối với các công ty/ doanh nghiệp mới thành lập thường sẽ chưa có bộ phận thực hiện các thủ tục, vấn đề BHXH cho người lao động thì có thể tham khảo dịch vụ BHXH của Viện Kế Toán.
Nếu công ty, doanh nghiệp mới thành lập chưa phát sinh nhiều nghiệp vụ kế toán thì có thể tham khảo dịch vụ kế toán, báo cáo thuế tại Viện Kế Toán. Thay vì, công ty/ doanh nghiệp phải chuẩn bị khá là nhiều giấy tờ thì chỉ cần cung cấp những thông tin dưới đây, còn lại Viện Kế Toán sẽ thay bạn xử lý:
- Đầu tiên là hoá đơn đầu vào và hoá đơn đầu ra;
- Cung cấp chữ ký số để Viện Kế Toán có thể thay doanh nghiệp nộp báo cáo thuế qua mạng.
>>> Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hay cần tư vấn thêm quý doanh nghiệp có thể liên hệ với Viện Kế Toán qua HOTLINE: 0916.636.419 để được tư vấn kỹ hơn nhé!!!
1. Công ty/ doanh nghiệp sau khi có giấy phép kinh doanh thì cần làm những gì?
Sau thi thành lập và được cấp giấy phép kinh doanh thì công ty/ doanh nghiệp cần phải tiến hành các thủ tục pháp lý sau để có thể hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp và hạn chế việc bị cơ quan thuế “hỏi thăm”.Những công việc cần làm cụ thể như sau:
- Doanh nghiệp cần tiến hành nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu;
- Doanh nghiệp cần tiến hành các tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản cho cơ quan có thẩm quyền;
- Doanh nghiệp cần đăng ký mua chữ ký số (Token);
- Đăng ký mua hoá đơn điện tử;
- Tiến hành khắc dấu pháp nhân của công ty/ doanh nghiệp;
- Tiến hành treo bảng hiệu công ty;
- Doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký BHXH cho nhân viên;
- Doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục pháp lý khác như: báo cáo thuế, làm giấy phép con (đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện);…
>>> Tham khảo thêm: Các việc cần làm khi sau khi thành lập doanh nghiệp/ công ty
Nếu như quý doanh nghiệp cần tìm kiếm một đơn vị cung cấp các dịch vụ tổng hợp sau khi thành lập công ty thì có thể tham khảo ngay dịch vụ kế toán tổng hợp tại Viện Kế Toán với chi phí vô cùng hợp lý.
2. Dịch vụ kế toán tổng hợp đối với công ty/ doanh nghiệp mới thành lập tại Viện Kế Toán
2.1. Dịch vụ kê khai thuế ban đầu cho các công ty/ doanh nghiệp mới thành lập tại Viện Kế Toán
Việc kê khai thuế ban đầu là một việc cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp mới. Và trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được giấy phép kinh doanh thì công ty/ doanh nghiệp cần phải tiến hành thủ tục kê khai thuế ban đầu.Nếu doanh nghiệp của bạn còn mới chưa rành các hồ sơ/ thủ tục kê khai thuế ban đầu thì có thể tham khảo dịch vụ kê khai thuế ban đầu tại Viện Kế Toán.
Để sử dụng dịch vụ này, quý khách hàng cần cung cấp 2 thông tin cơ bản sau:
- Đầu tiên là bản sao của giấy phép kinh doanh;
- Thứ 2 là CMND/CCCD/ hộ chiếu của người đại diện pháp luật và kế toán trường;
2.2. Dịch vụ đăng đăng ký chữ ký số (Token)
Theo quy định, tất cả các cơ quan thuế đều phải yêu cầu các công ty/ doanh nghiệp kê khai thuế điện tử. Chính vì thế mà các công ty/ doanh nghiệp bắt buộc phải có chữ ký số.Token sẽ được công ty/ doanh nghiệp kê khai nộp thuế trực tuyến, kê khai BHXH, ký hợp đồng online, hoá đơn điện tử,…
>>> Để tiết kiệm chi phí, công ty/ doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ đăng ký chữ ký số tại Viện Kế Toán với mức chi phí cạnh tranh.
Tuỳ thuộc vào số năm gia hạn chữ ký số mà chi phí sẽ có sự thay đổi.
2.3. Dịch vụ cung cấp hoá đơn điện tử
Căn cứ vào Nghị định 123, và thông tư 78 thì công ty/ doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hoá đơn điện tử.Và để sử dụng hoá đơn điện tử công ty/ doanh nghiệp cần phải thực hiện các thủ tục đăng ký sử dụng hoá đơn với cơ quan thuế.Để có thể tiết kiệm thời gian, chi phí bạn có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử của Viện Kế Toán.
2.4. Dịch vu đăng ký BHXH cho những công ty/ doanh nghiệp mới thành lập
Việc tham gia bảo hiểm cho người lao động cho người lao động là trách nhiệm của các công ty/ doanh nghiệp.Căn cứ theo quyết định 772/QĐ- BHXH, thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng lao động chính thức, thì công ty/ doanh nghiệp phải tiến hành nộp hồ sơ tham gia BHXH cho người lao động, nếu không sẽ bị xử phạt theo quy định hiện hành.
Và thường thì đối với các công ty/ doanh nghiệp mới thành lập thường sẽ chưa có bộ phận thực hiện các thủ tục, vấn đề BHXH cho người lao động thì có thể tham khảo dịch vụ BHXH của Viện Kế Toán.
2.5. Dịch vụ kế toán, báo cáo thuế
Có thể nói báo cáo thuế là một trong những công việc cực kỳ quan trọng và bắt buộc các công ty/ doanh nghiệp phải thực hiện.Việc báo cáo thuế một cách chính xác, đúng thời hạn sẽ giúp cho các công ty/ doanh nghiệp hạn chế cũng như tránh được rủi ro về việc bị phạt từ cơ quan thuế.Nếu công ty, doanh nghiệp mới thành lập chưa phát sinh nhiều nghiệp vụ kế toán thì có thể tham khảo dịch vụ kế toán, báo cáo thuế tại Viện Kế Toán. Thay vì, công ty/ doanh nghiệp phải chuẩn bị khá là nhiều giấy tờ thì chỉ cần cung cấp những thông tin dưới đây, còn lại Viện Kế Toán sẽ thay bạn xử lý:
- Đầu tiên là hoá đơn đầu vào và hoá đơn đầu ra;
- Cung cấp chữ ký số để Viện Kế Toán có thể thay doanh nghiệp nộp báo cáo thuế qua mạng.
>>> Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hay cần tư vấn thêm quý doanh nghiệp có thể liên hệ với Viện Kế Toán qua HOTLINE: 0916.636.419 để được tư vấn kỹ hơn nhé!!!
Tin liên quan :