Top những cuốn sách hay giúp bạn thay đổi tư duy về chiến lược kinh doanh

Tư duy sinh ra hành động, khi thay đổi tư duy ta sẽ thay đổi được hành động và từ đó sẽ thay đổi được tương lai. Đối với lĩnh vực kinh doanh, tư duy chiến lược rất quan trọng. Hãy cùng Viện Kế Toán tìm hiểu những cuốn sách hay giúp bạn thay đổi tư duy về chiến lược kinh doanh.

Thay đổi tư duy với cuốn Lập Chiến Lược Kinh Doanh Tối Giản

alt: Thay đổi tư duy với cuốn Lập Chiến Lược Kinh Doanh Tối Giản

Vào thập niên 1960, Hải quân Hoa Kỳ đã đề ra nguyên tắc KISS. Nguyên tắc này có nghĩa là “Giữ mọi thứ đơn giản”.  Nhiệm vụ của nguyên tắc này là nhằm để các kỹ sư thiết kế ra những con tàu chiếncàng đơn giản càng tốt. Vì lẽ càng đơn giản bao nhiêu, kỹ thuật đóng tàu sẽ bớt phức tạp đi bấy nhiêu. Nhờ thế mà kỹ sư trên các tàu chiến và chiến hạm sẽ có thể tự sửa chữa mọi trục trặc và hỏng hóc mà không cần phải bảo dưỡng cầu kỳ như trên đất liền.

Trong Lập chiến lược kinh doanh tối giản, tác giả Vaughan Evans  đã áp dụng nguyên tắc KISS vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh. Cuốn sách có cách tiếp cận dễ hiểu, những ví dụ sống động, các giải pháp thực tế. Lập chiến lược kinh doanh tối giản sẽ cho bạn thấy làm thế nào để thay đổi tư duy chiến lược, giúp cho doanh nghiệp của bạn tiến thẳng đến mục tiêu.

Thay đổi tư duy với Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi

alt: Thay đổi tư duy với Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi

Doanh nghiệp thành công nào cũng cần có một chiến lược cốt lõi tốt. Tuy nhiên, vì nhu cầu, khả năng và kế hoạch phát triển luôn đòi hỏi doanh nghiệp đó phải thực hiện nhiều hơn một chiến lược. Chiến lược mở rộng kinh doanh từ cốt lõi đã tiết lộ cách để tăng lợi nhuận. Cụ thể là bằng việc tập trung cao độ và đạt được tiềm năng đầy đủ trong chiến lược kinh doanh cốt lõi. Đồng thời, quyển sách còn phác thảo một chiến lược mở rộng liên quan chặt chẽ đến chiến lược cốt lõi. Đây chắc chẵn sẽ là cuốn sách giúp bạn thay đổi tư duy chiến lược mà bạn không nên bỏ qua! 

Thay đổi tư duy với 16 Chiến Lược Kinh Doanh Thay Đổi Cuộc Đời

alt: Thay đổi tư duy với 16 Chiến Lược Kinh Doanh Thay Đổi Cuộc Đời

Để xây dựng một doanh nghiệp thành công cần cả một quá trình biến đổi. Khởi nghiệp là một trò chơi xếp hình gian nan, bạn cần phải tìm ra các mảnh ghép đặt vừa chỗ nào. Các mảnh ghép ta cần tìm được gọi là chiến lược. Trong cuốn sách 16 chiến lược kinh doanh thay đổi cuộc đời, bạn sẽ thấy được những tư duy cần có để bắt đầu thành công phát triển bất cứ công việc việc kinh doanh nào. Từng mảnh ghép chiến lược sẽ được lật mở trong cuốn sách.

Nghệ Thuật Tư Duy Chiến Lược Trong Kinh Doanh

alt: Nghệ Thuật Tư Duy Chiến Lược Trong Kinh Doanh

Thông qua “Nghệ thuật tư duy chiến lược trong kinh doanh”, bạn sẽ biết được cách tiếp cận tư duy trong kinh doanh, hoạch định chiến lược, tư duy sáng tạo,.. Bạn sẽ trở nên tự tin hơn khi đối mặt với những thử thách trong kinh doanh. Nếu đã nắm được cách tư duy chiến lược, thì những ý tưởng quý giá sẽ tự khắc tìm đến với

30 Ngày Giải Mã Chiến Lược Kinh Doanh Thành Công

alt: 30 ngày giải mã chiến lược kinh doanh thành công

Các ông lớn của nền kinh tế luôn có những phương pháp và chiến lược đặc biệt, giải mã được những chiến lược của họ, bạn đã nắm được 50% thành công. “30 ngày giải mã chiến lược kinh doanh thành công” hỗ trợ bạn rất nhiều trong công cuộc chinh phục khách hàng của bạn. Đây là cuốn sách sẽ thuyết phục bạn thay đổi tư duy theo hướng mới!

Thay đổi tư duy với Giá Trong Chiến Lược Kinh Doanh

alt: Giá Trong Chiến Lược Kinh Doanh

 

Khi đi mua sắm, những lời chào mời có cánh như: “Giảm giá toàn bộ sản phẩm”, “Giảm giá 50% khi mua sản phẩm thứ 2” sẽ gây nhiều sự chú ý. Chúng ta đương nhiên sẽ rất vui sướng khi mua được món đồ tốt giá rẻ. Đằng sau sự khác biệt về giá cả là chiến lược của người kinh doanh, Giá trong chiến lược kinh doanh sẽ giúp bạn tahy đổi tư duy về giá cả trong sản xuất và cả khi đưa ra thị trường. Đây là quyển sách gối đầu của nhiều chủ đầu tư, ngần ngại gì mà không đọc ngay!

Chiến Lược Đại Dương Xanh

alt: Chiến Lược Đại Dương Xanh

Cuốn sách này được viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Quyển sách đề cập đến một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Cuốn sách sẽ cho bạn nhiều ý tưởng hơn, dẫn bạn đi đến những suy nghĩ mớ, những thị trường ít canh tranh hơn nhưng lợi ích lại nhiều hơn.

Tập Trung Hay Là Chết

alt: Tập Trung Hay Là Chết

Trên con đường phát triển, một lúc nào đó doanh nghiệp sẽ đứng trước hai lựa chọn: tập trung vào dòng sản phẩm chính, mở rộng nguồn cung cấp và kênh phân phối; hay đa dạng hóa mặt hàng đang sản xuất hoặc, mở thêm những ngành nghề mới không liên quan. Cuốn sách này sẽ giải đáp tường tận cho bạn, giúp bạn tì được sự lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình.