0916 636 419 ketoan@vienketoan.vn
Trang chủ Thành Lập Doanh Nghiệp Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện chuyên nghiệp

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện chuyên nghiệp

Hiện nay, việc thành lập các văn phòng đại diện đang rất phổ biến. Đặc biệt là với những doanh nghiệp đang có mong muốn mở rộng quy mô phát triển của mình. Tuy nhiên, các thủ tục rất phức tạp nên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể mở các văn phòng đại diện. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cũng như là lưu ý trong thủ tục thành lập. Hãy cùng mình khám phá nào!

alt: Văn phòng đại diện - thành lập trọn gói và uy tín

Khái niệm của văn phòng đại diện là gì?

  • Văn phòng đại diện là một trong những đơn vị đặc biệt phụ thuộc của doanh nghiệp. Những hoạt động doanh nghiệp như tiếp thị, quảng bá cần có sự có mặt của văn phòng đại diện.

  • Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân mà phải phụ thuộc vào doanh nghiệp. Văn phòng đại diện chỉ đại diện theo ủy quyền doanh nghiệp và thực hiện các nhiệm vụ. Mọi trách nhiệm liên quan tới pháp nhân sẽ do chi nhánh chính chịu.

  • Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện đúng chức năng của mình. Mọi hoạt động đều trong giới hạn ủy quyền của doanh nghiệp như ký các hợp đồng,...

Một số những lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện

alt: Những lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện

Quy tắc đặt tên khi thành lập văn phòng đại diện

Khi đặt tên, tránh đặt trùng với các doanh nghiệp đã đăng ký tên trước. Bạn không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị–xã hội,… để làm tên riêng của doanh nghiệp (một phần hay toàn bộ), trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

Về địa chỉ của văn phòng đại diện khi thành lập

Phải ghi rõ địa chỉ, số nhà, ngõ, ngách, hẻm,…  cùng số điện thoại và thư điện tử nếu có. Một lưu ý là không thể để địa chỉ tại chung cư hoặc các nhà tập thể.

Về nội dung hoạt động

Đại diện cho công ty mẹ thực hiện việc nghiên cứu thị trường, tiếp nhận hồ sơ, chứng từ,… Đặc biệt là không có chức năng hoạt động kinh doanh. Nhiều người lầm tưởng rằng văn phòng đại diện là chi nhánh nên sẽ có chức năng tương đương. Đây là một sai lầm mà ai cũng mắc phải nên hãy thật lưu ý về vấn đề này.

Các thủ tục thành một văn phòng đại diện

alt: Các thủ tục đặc biệt cần chú ý khi thành lập một văn phòng đại diện

Bước 1: Chuẩn bị những hồ sơ cần thiết để thành lập văn phòng đại diện

Để có thể thành lập văn phòng đại diện, chúng ta cần phải chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết. Chúng bao gồm:

  • Bản sao đã được công chứng Giấy đăng ký kinh doanh của công ty mẹ

  • Bản sao chứng minh nhân dân/ căn cước công dân đã được công chứng của bạn

  • Giấy tờ chứng minh đối với các địa điểm là tầng trệt của chung cư được đăng ký thành lập.

  • Hợp đồng dịch vụ tư vấn đối với trường hợp doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ của các công ty tư vấn khác nhau.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đầy đủ thành lập văn phòng đại diện

Sau khi đã chuẩn bị xong giấy tờ cần thiết, chúng ta sẽ thông báo mở văn phòng đại diện. Những thông báo đó gồm những thông tin liên quan đến doanh nghiệp và thông tin của văn phòng đại diện sắp thành lập gồm:

  • Tên văn phòng khi bạn dự định thành lập.

  • Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện mà bạn định xây dựng

  • Nội dung hoạt động chính thức của văn phòng đại diện

  • Thông tin người chủ văn phòng đại diện.

  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp mà bạn đang sở hữu

Tiếp theo là những quyết định của chủ sở hữu đối với công ty, quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện. Cuối cùng là biên bản họp hội đồng thành viên.

Bước 3: Nộp hồ sơ cần thiết tại Phòng đăng ký kinh doanh

Ở đây, chúng ta sẽ có 2 cách nộp. Cách thứ nhất là nộp bản giấy tại một cửa của Sở kế hoạch và đầu tư. Cách thứ hai nộp hồ sơ qua cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia. Nếu không hợp lệ sẽ ra thông báo cho doanh nghiệp để sửa đổi bổ sung để xét tiếp.

 

Vừa rồi chính là những thủ tục cần làm khi thành lập một văn phòng đại diện. Nếu bạn không muốn tốn nhiều thời gian và công sức, hãy liên hệ ngay với Viện Kế Toán. Viện Kế Toán là nơi uy tín, hỗ trợ và cung cấp cho bạn các dịch vụ cần thiết và nhanh chóng nhất!

Mọi thông tin về dịch vụ vui lòng liên hệ:

Website: www.vienkiemtoan.vn

Email: info@vienketoan.vn

Hotline: 0916 636 419

 
Copyright © 2018 by VIỆN KẾ TOÁN VIỆT NAM

Liên hệ Tư vấn (24/7)0916.636.419