Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thủ tục để thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh chi tiết
Tuỳ vào từng loại hình công ty/ doanh nghiệp là cổ phần hay công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, hai thành viên mà sẽ có sự thay đổi về hồ sơ, biểu mẫu liên quan. Trong bài viết này Viện Kế Toán- Công ty cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, chi nhánh về hồ sơ thủ tục để thành lập chi nhánh khác tỉnh.
- Thứ 2, chuẩn bị quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;
- Thứ 3, chuẩn bị quyết định về việc bổ nhiệm người đứng đầu cho chi nhánh công ty;
- Thứ 4, cung cấp bản sao có công chứng của CCCD/ CMND hoặc là hộ chiếu;
- Cuối cùng, chuẩn bị giấy uỷ quyền cho người đi xử lý hồ sơ thành lập chi nhánh công ty;
- Thứ 2, chuẩn bị quyết định của hội đồng thành viên/ quản trị về việc đăng ký thành lập chi nhánh;
- Thứ 3, cung cấp biên bản họp về việc thành lập chi nhánh;
- Thứ 4, cung cấp quyết định về việc bổ nhiệm người đứng đầu của chi nhánh;
- Thứ 5, cung cấp bản sao có công chứng CCCD/ CMND/ hoặc là hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
- Thứ 6, cung cấp giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ, đối với trường hợp người đại diện trên pháp luật của công ty không đi nộp trực tiếp.
- Thứ 2, cung cấp bản sao có công chứng của GPKD;
- Thứ 3, cung cấp bản sao có công chứng về hợp đồng thuê mặt bằng, thuê địa điểm nơi đặt trụ sở chi nhánh;
- Thứ 4, cung cấp biên bản hộp hội đồng về việc đăng ký hoạt động của chi nhánh công ty;
- Thứ 5, cung cấp quyết định của việc thành lập chi nhánh khác tỉnh;
- Thứ 6, cung cấp quyết định bổ nhiệm người đại diện cho chi nhánh khác tỉnh;
- Thứ 7, cung cấp giấy uỷ quyền cho người đi nộp hồ sơ (nếu người đại diện chi nhánh không trực tiếp đi làm hồ sơ)
+ Đối với khu vực HCM và các tỉnh thành khác thì công ty/ doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ online hoặc nộp trực tiếp;
+ Đối với khu vực ở Hà Nội thì chỉ nộp hồ sơ Online;
>>> Thường sẽ mất 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chi nhánh sẽ cấp phép cho chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ.
>>> Liên hệ ngay với Viện Kế Toán qua Holine: 0916.636.419 để được tư vấn thêm về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty.
1. Hồ sơ thủ tục giấy tờ để thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
1.1. Hồ sơ giấy tờ để thành lập chi nhánh khác tỉnh đối với công ty TNHH 1 thành viên
- Đầu tiên, chuẩn bị mâ thông báo về việc đăng ký thành lập chi nhánh công ty;- Thứ 2, chuẩn bị quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;
- Thứ 3, chuẩn bị quyết định về việc bổ nhiệm người đứng đầu cho chi nhánh công ty;
- Thứ 4, cung cấp bản sao có công chứng của CCCD/ CMND hoặc là hộ chiếu;
- Cuối cùng, chuẩn bị giấy uỷ quyền cho người đi xử lý hồ sơ thành lập chi nhánh công ty;
1.2. Hồ sơ giấy tờ để thành lập chi nhánh khác tỉnh đối với công ty TNHH 2 thành viên
- Thứ 1, cần chuẩn bị mẫu thông báo về việc thành lập đăng ký chi nhánh công ty;- Thứ 2, chuẩn bị quyết định của hội đồng thành viên/ quản trị về việc đăng ký thành lập chi nhánh;
- Thứ 3, cung cấp biên bản họp về việc thành lập chi nhánh;
- Thứ 4, cung cấp quyết định về việc bổ nhiệm người đứng đầu của chi nhánh;
- Thứ 5, cung cấp bản sao có công chứng CCCD/ CMND/ hoặc là hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
- Thứ 6, cung cấp giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ, đối với trường hợp người đại diện trên pháp luật của công ty không đi nộp trực tiếp.
1.3. Hồ sơ giấy tờ để thành lập chi nhánh khác tỉnh đối với công cổ phần
- Thứ 1, cung cấp bản sao có công chứng CCCD/ CMND hoặc là hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;- Thứ 2, cung cấp bản sao có công chứng của GPKD;
- Thứ 3, cung cấp bản sao có công chứng về hợp đồng thuê mặt bằng, thuê địa điểm nơi đặt trụ sở chi nhánh;
- Thứ 4, cung cấp biên bản hộp hội đồng về việc đăng ký hoạt động của chi nhánh công ty;
- Thứ 5, cung cấp quyết định của việc thành lập chi nhánh khác tỉnh;
- Thứ 6, cung cấp quyết định bổ nhiệm người đại diện cho chi nhánh khác tỉnh;
- Thứ 7, cung cấp giấy uỷ quyền cho người đi nộp hồ sơ (nếu người đại diện chi nhánh không trực tiếp đi làm hồ sơ)
2. Quy trình, nơi nộp hồ sơ và thời gian hoàn thành việc thành lập chi nhánh khác tỉnh
- Địa điểm tiếp nhận hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh:
+ Thông thường nơi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh khác tỉnh là tại Phòng Đăng ký kinh doanh tại tỉnh hoặc là thành phố nơi đặt trụ sở chi nhánh;+ Đối với khu vực HCM và các tỉnh thành khác thì công ty/ doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ online hoặc nộp trực tiếp;
+ Đối với khu vực ở Hà Nội thì chỉ nộp hồ sơ Online;
- Quy trình nộp hồ sơ đăng lý thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh:
>>> Thường sẽ mất 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chi nhánh sẽ cấp phép cho chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ.
3. Các hình thức hạch toán đối với chi nhánh thành lập khác tỉnh
Đối với chi nhánh khác tỉnh thì có 2 hình thức hạch toán: hạch toán phụ thuộc và hạch toán độc lập.>>> Liên hệ ngay với Viện Kế Toán qua Holine: 0916.636.419 để được tư vấn thêm về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty.
Tin liên quan :