Các thủ tục, hồ sơ để đăng ký, gia hạn chữ ký số và cách sử dụng chữ ký số

Từ tháng 11 năm 2021 thì các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cá thể, hay các tổ chức kinh tế khác,… đều phải sử dụng hoá đơn điện tử theo Quyết định 1832/QĐ- BTC.

Việc việc xuất hoá đơn điện tử thì không thể thiếu chữ ký số. Ngoài ra thì việc đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số sẽ giúp chủ công ty/ doanh nghiệp, hộ kinh doanh,… có thể tối ưu hoá được chi phí, thời gian công sức trong việc nộp thuế trực tuyến, hoặc kê khai BHXH,…

>>> Tuy nhiên, thì Viện Kế Toán- Công ty cung cấp dịch vụ chữ ký số, kế toán, BHXH, pháp lý doanh nghiệp,… hiểu rằng không phải ai cũng nắm được cách thức đăng ký, cách sử dụng cũng như là gia hạn chữ ký số. Chính vì thế trong bài viết này Viện Kế Toán sẽ chia sẻ kỹ hơn để quý khách hàng có thể nắm được.

 
 

1. Khái niệm về chữ ký số

Chữ ký số hay còn được gọi là token hay chữ ký điện tử, nôm na dễ hiểu là nó là con dấu điện tử. Chữ ký số sẽ hỗ trợ cho chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, công ty,…  trong quá trình nộp thuế trực tuyến, các giao dịch ngân hàng, các thao tác nghiệp vụ trên cổng thông tin quốc gia, kê khai bảo hiểm xã hội online, ký tá các hợp đồng hợp tác/ sản phẩm/ dịch vụ,…

>>> Có thể công ty/ doanh nghiệp/ hộ kinh doanh,… quan tâm:
- Dịch vụ đăng ký mới chữ ký số tại Viện Kế Toán
- Bảng giá dịch vụ gia hạn chữ ký số mà Viện Kế Toán đang cung cấp

2. Để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số thì cần những hồ sơ, thủ tục như thế nào?





 

3. Hướng dẫn cách sử dụng chữ ký số MỚI NHẤT

Thực ra chữ ký số cũng khá là dễ sử dụng, nó tương tự như USB và được bảo bằng mật khẩu (mã pin), với 3 bước sử dụng như sau:
 
 

4. Cách thức để có thể kiểm tra thời hạn cũng như là các thủ tục để gia hạn chữ ký số

Thực tế thì hiện nay có khá là nhiều loại chữ ký số, ví dụ như: chữ ký số Viettel, Vina, CK, Safe-CA,… Thì tuỳ vào mục đích cũng như là quy mô hoạt động mà các công ty/ doanh nghiệp, hộ kinh doanh,… có thể lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau.

Tuy nhiên, dù lựa chọn bên nào thì công ty/ doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần phải đảm bảo rằng chữ ký số được gia hạn, bởi chữ ký số sẽ phải gia hạn theo năm ít nhất là 1 năm.

>>> Tham khảo thêm về bảng giá dịch vụ gia hạn chữ ký số mà Viện Kế Toán đang cung cấp.
Để chủ động hơn trong việc gia hạn chữ ký số thì quý khách hàng có thể kiểm tra theo hai cách sau:

 
 

- Cách 1: Công ty/ doanh nghiệp, hộ cá nhân tiến hành sử dụng tài khoản thuế của doanh nghiệp mình

+ B1: Tiến hành truy cập web: thuedientu.gdt.gov.vn
+ B2: Tiến hành đăng ký tài khoản sau đó đăng nhập theo hướng dẫn trên hệ thống;
+ B3: Người dùng sử dụng các tính năng được tích hợp theo từng mục được hiển thị trên trang Web. Tại đây nếu chữ ký số chưa được gia hạn thì sẽ thông báo hiển thị tình trạng chữ ký số bị hết hạn.

- Cách thứ 2: Có thể cài đặt phần mềm chữ ký số của bên dịch vụ cung cấp

+ B1: Cần cắm chữ ký số (USB) vào máy tính;
+ B2: Tiến hành chọn chế độ “cài đặt tự động”;
+ B3: Sau đi cài đặt phần mềm xong thì ở góc phải của màn hình sẽ hiển thị các thông tin về cũng như thời hạn của chữ ký số.

>>> Hồ sơ để có thể gia hạn lại chữ ký số sẽ gồm có:

 
 

5. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ chữ ký số

Chữ ký số có cần thiết hay không?

Trả lời: Hiện nay các doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh sử dụng chữ ký số khá là nhiều trong việc nộp thuế môn bài, nộp bảo hiểm xã hội, hay các thủ tục đăng ký qua mạnh khác.
Vì thế việc sử dụng chữ ký số đối với công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh là cực kỳ cần thiết.

Thời hạn sử dụng chữ ký số là bao lâu?

Trả lời: Tuỳ thuộc vào quy mô cũng như là mục đích sử dụng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn gói thòi hạn sử dụng phù hợp.
Hiện nay, Viên Kế Toán đang cung cấp các gói dịch vụ chữ ký số sau: gói 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng. Quý khách hàng có thể tham khảo chi tiết thêm
TẠI ĐÂY.

>>> Liên hệ HOTLINE: 0916.636.419 để được tư vấn thêm nhé!!