Thành lâp một công ty tốn bao nhiêu tiền
Thành lập một công ty tốn bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người có nhu cầu thành lập công ty quan tâm hàng đầu khi bắt đầu khởi nghiệp. Tiền hay nói cách khác là chi phí thành lập một công ty bao gồm phí, lệ phí, tiền thuế, tiền công nói riêng và tiền vốn kinh doanh. Không có một con số chung cụ thể về tổng số tiền để tính cho một công ty từ khi bắt đầu xin giấy phép kinh doanh cho đến khi đi vào hoạt động ổn định.Tuy nhiên nhìn chung chi phí để thành lập và duy trì một công ty bao gồm hai loại sau:
1. Tiền vốn kinh doanh: Đây là số tiền tối thiểu của một doanh nghiệp, một ông chủ chuẩn bị sẵn để đầu tư vào công ty bao gồm tiền đầu tư trang thiết bị máy móc, hàng hóa, mua nguyên liệu, thuê mặt băng, chi trả nhân công..
Tiền vốn kinh doanh của mỗi công ty, mỗi loại hình công ty không giống nhau, phụ thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động của công ty đó. Ví dụ bạn dự định mở một công ty chuyên về lĩnh vực dịch vụ thì số tiền vốn này sẽ khác so với việc bạn mở một công ty sản xuất..
Do đó việc quyết định và chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh hoàn toàn phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp
2. Chi phí thành lập công ty
Đây là khoản chi phí không nhiều so với phần vốn kinh doanh nêu trên đây, tuy nhiên nó cũng là một trong những khoản phí bắt buộc mà một công ty muốn được thành lập và đi vào hoạt động đều phải bỏ ra. Bao gồm những khoản phí cụ thể sau:
- Chi phí để xin giấy phép kinh doanh:
Để một công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngoài việc bạn phải chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty/xin giấy phép kinh doanh theo quy định của luật doanh nghiệp thì bạn phải đóng khoản lệ phí từ 100-300 ngàn đồng cho Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh nơi bạn đặt địa chỉ công ty.
- Chi phí khắc dấu:
Khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty bạn có tên riêng và mã số thuế, bạn cần khắc dấu bao gồm con dấu tròn, dấu vuông, dấu tên giám đốc. Khoản chi phí khắc dấu rơi vào khoảng 400-700 ngàn đồng.
- Chi phí mua chữ ký số cho công ty:
Từ ngày 01/7/2013, Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế có hiệu lực quy định: các doanh nghiệp phải kê khai, nộp thuế qua mạng theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
Do đó để thực hiện khai và nộp các tờ khai thuế trên cổng thông tin giao dịch điện tử, công ty của bạn bắt buộc phải mua thiết bị chữ ký số. Chi phí mua thiết bị chữ ký số tùy thuộc bạn đăng ký thời hạn của chữ ký số là 1 năm, 2 năm hay 3 năm, rơi vào khoảng từ 1.300.000đồng - 2.000.000 đồng. Liên hệ 0916.636.419 để nhận giá chi tiết
- Chi phí mở tài khoản ngân hàng và nộp thuế môn bài:
Khoản thuế đầu tiên mà một công ty bắt đầu đi vào hoạt động phải đóng cho nhà nước chính là thuế môn bài. Thuế môn bài bắt buộc mỗi công ty phải đóng hàng năm trong khoảng thời gian quy định từ ngày 01/01 đến ngày 30/01 năm dương lịch hàng năm. Mức thuế môn bài phụ thuộc vào vốn điều lệ công ty đăng ký, nếu mức vốn điều lệ công ty của bạn nằm trong khoảng từ 1 đến 10 tỷ thì tiền thuế môn bài là 2.000.000 đồng/năm, nếu bạn đăng ký mức vốn điều lệ cho công ty của bạn trên 10 tỷ thì tiền thuế môn bài phải nộp là 3.000.000 đồng/năm.
Để nộp thuế môn bài bạn cần mở tài khoản ngân hàng cho công ty của bạn, kế toán sẽ dùng chữ ký số để trích nộp thuế qua mạng giao dịch điện tử theo quy định của nhà nước.
- Chi phí để mua hóa đơn đặt in hoặc hóa đơn điện tử:
Một phần quan trọng để công ty của bạn có thể bán hàng hóa được đó là việc công ty của bạn được sử dụng hóa đơn, bạn cần làm thủ tục hồ sơ nộp lên cơ quan thuế quản lý theo quy định để được chấp thuận sử dụng hóa đơn theo hình thức nào.
Chi phí để mua hóa đơn cho công ty của bạn tùy thuộc vào số lượng hóa đơn mà bạn cần mua, rơi vào khoảng 500.000 đồng - 3.000.000 đồng
- Tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp hàng năm:
Đây là khoản chi phí bắt buộc mỗi doanh nghiệpkhi có phát sinh hoạt động kinh doanh đều phải đóng theo quy định của nhà nước. Mức thuế phải đóng tùy thuộc vào doanh thu năm của doanh nghiệp thể hiện trên bản báo cáo tài chính mà kế toán nộp hằng năm.
Trên đây là tổng hợp tất cả những khoản chi phí bắt buộc phải có để thành lập một công ty, chưa bao gồm tiền công của người đi làm hồ sơ thành lập công ty.
Khoản tiền công tính bằng thời gian và chi phí đi lại này thường scũng khá tốn kém nếu người đi thực hiện thủ tục không am hiểu nhiều. Do đó nếu bận rộn, các ông chủ nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty của các đơn vị dịch vụ thành lập công ty. Ngoài khoản chi phí thành lập công ty cụ thể trên đây thì khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty, các ông chủ chỉ cần bỏ ra tối đa thêm 1.000.000 đồng để được sử dụng một dịch vụ trọn gói, chính xác và đúng luật.
Liên hệ dịch vụ thành lập công ty uy tín của đại lý thuế Viện Kế Toán để được tư vấn tốt nhất. 0916.636.419
1. Tiền vốn kinh doanh: Đây là số tiền tối thiểu của một doanh nghiệp, một ông chủ chuẩn bị sẵn để đầu tư vào công ty bao gồm tiền đầu tư trang thiết bị máy móc, hàng hóa, mua nguyên liệu, thuê mặt băng, chi trả nhân công..
Tiền vốn kinh doanh của mỗi công ty, mỗi loại hình công ty không giống nhau, phụ thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động của công ty đó. Ví dụ bạn dự định mở một công ty chuyên về lĩnh vực dịch vụ thì số tiền vốn này sẽ khác so với việc bạn mở một công ty sản xuất..
Do đó việc quyết định và chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh hoàn toàn phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp
2. Chi phí thành lập công ty
Đây là khoản chi phí không nhiều so với phần vốn kinh doanh nêu trên đây, tuy nhiên nó cũng là một trong những khoản phí bắt buộc mà một công ty muốn được thành lập và đi vào hoạt động đều phải bỏ ra. Bao gồm những khoản phí cụ thể sau:
- Chi phí để xin giấy phép kinh doanh:
Để một công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngoài việc bạn phải chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty/xin giấy phép kinh doanh theo quy định của luật doanh nghiệp thì bạn phải đóng khoản lệ phí từ 100-300 ngàn đồng cho Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh nơi bạn đặt địa chỉ công ty.
- Chi phí khắc dấu:
Khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty bạn có tên riêng và mã số thuế, bạn cần khắc dấu bao gồm con dấu tròn, dấu vuông, dấu tên giám đốc. Khoản chi phí khắc dấu rơi vào khoảng 400-700 ngàn đồng.
- Chi phí mua chữ ký số cho công ty:
Từ ngày 01/7/2013, Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế có hiệu lực quy định: các doanh nghiệp phải kê khai, nộp thuế qua mạng theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
Do đó để thực hiện khai và nộp các tờ khai thuế trên cổng thông tin giao dịch điện tử, công ty của bạn bắt buộc phải mua thiết bị chữ ký số. Chi phí mua thiết bị chữ ký số tùy thuộc bạn đăng ký thời hạn của chữ ký số là 1 năm, 2 năm hay 3 năm, rơi vào khoảng từ 1.300.000đồng - 2.000.000 đồng. Liên hệ 0916.636.419 để nhận giá chi tiết
- Chi phí mở tài khoản ngân hàng và nộp thuế môn bài:
Khoản thuế đầu tiên mà một công ty bắt đầu đi vào hoạt động phải đóng cho nhà nước chính là thuế môn bài. Thuế môn bài bắt buộc mỗi công ty phải đóng hàng năm trong khoảng thời gian quy định từ ngày 01/01 đến ngày 30/01 năm dương lịch hàng năm. Mức thuế môn bài phụ thuộc vào vốn điều lệ công ty đăng ký, nếu mức vốn điều lệ công ty của bạn nằm trong khoảng từ 1 đến 10 tỷ thì tiền thuế môn bài là 2.000.000 đồng/năm, nếu bạn đăng ký mức vốn điều lệ cho công ty của bạn trên 10 tỷ thì tiền thuế môn bài phải nộp là 3.000.000 đồng/năm.
Để nộp thuế môn bài bạn cần mở tài khoản ngân hàng cho công ty của bạn, kế toán sẽ dùng chữ ký số để trích nộp thuế qua mạng giao dịch điện tử theo quy định của nhà nước.
- Chi phí để mua hóa đơn đặt in hoặc hóa đơn điện tử:
Một phần quan trọng để công ty của bạn có thể bán hàng hóa được đó là việc công ty của bạn được sử dụng hóa đơn, bạn cần làm thủ tục hồ sơ nộp lên cơ quan thuế quản lý theo quy định để được chấp thuận sử dụng hóa đơn theo hình thức nào.
Chi phí để mua hóa đơn cho công ty của bạn tùy thuộc vào số lượng hóa đơn mà bạn cần mua, rơi vào khoảng 500.000 đồng - 3.000.000 đồng
- Tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp hàng năm:
Đây là khoản chi phí bắt buộc mỗi doanh nghiệpkhi có phát sinh hoạt động kinh doanh đều phải đóng theo quy định của nhà nước. Mức thuế phải đóng tùy thuộc vào doanh thu năm của doanh nghiệp thể hiện trên bản báo cáo tài chính mà kế toán nộp hằng năm.
Trên đây là tổng hợp tất cả những khoản chi phí bắt buộc phải có để thành lập một công ty, chưa bao gồm tiền công của người đi làm hồ sơ thành lập công ty.
Khoản tiền công tính bằng thời gian và chi phí đi lại này thường scũng khá tốn kém nếu người đi thực hiện thủ tục không am hiểu nhiều. Do đó nếu bận rộn, các ông chủ nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty của các đơn vị dịch vụ thành lập công ty. Ngoài khoản chi phí thành lập công ty cụ thể trên đây thì khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty, các ông chủ chỉ cần bỏ ra tối đa thêm 1.000.000 đồng để được sử dụng một dịch vụ trọn gói, chính xác và đúng luật.
Liên hệ dịch vụ thành lập công ty uy tín của đại lý thuế Viện Kế Toán để được tư vấn tốt nhất. 0916.636.419
Tin liên quan :
Thành lập công ty
Dịch vụ kế toán
ĐÀO TẠO KẾ TOÁN