0916 636 419 ketoan@vienketoan.vn
Trang chủ Thành Lập Doanh Nghiệp Dịch vụ thuê văn phòng ảo - Phương án tiết kiệm cho nhiều doanh nghiệp

Dịch vụ thuê văn phòng ảo - Phương án tiết kiệm cho nhiều doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, văn phòng ảo đã không còn gì quá xa lạ đối với người Việt Nam. Thế nhưng, ít ai thật sự hiểu rõ định nghĩa và mục đích sử dụng của văn phòng ảo. Nếu bạn đang muốn mở một văn phòng đại diện nhưng lại cần tiết kiệm chi phí thì việc sử dụng dịch vụ văn phòng ảo là điều cần thiết! Hãy tham khảo bài viết này để hiểu rõ về dịch vụ thuê văn phòng ảo nhé!

Văn phòng ảo là loại hình văn phòng gì?

Văn phòng ảo (Virtual Office) là một thuật ngữ đặc biệt. Nó dùng để chỉ một hình thức, dịch vụ cho thuê văn phòng đại mà trong đó mọi thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về trụ sở chính. Văn phòng ảo cho phép người thuê sở hữu nhiều tiện ích như một văn phòng thực tế. Bạn sẽ được hưởng các dịch vụ bao gồm bộ phận lễ tân, địa chỉ đăng ký kinh doanh, số điện thoại, số fax,...

alt: Văn phòng ảo rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ

Chính vì vậy, dịch vụ thuê văn phòng ảo sẽ giúp bạn không còn băn khoăn nữa. Bạn không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để thuê một văn phòng dài hạn. Trong một thành phố xa hoa, các doanh nghiệp vẫn có thể thuê văn phòng ảo với giá rẻ. Nó vẫn sẽ được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, phục vụ cho nhu cầu làm việc của mọi người. Đây là một giải pháp tuyệt vời tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Đối tượng phù hợp sử dụng mô hình văn phòng ảo?

Thuê văn phòng là dịch vụ khá phổ biến tại Việt Nam. Vậy đối tượng nào sẽ phù hợp với mô hình văn phòng ảo?

  • Các công ty vừa và nhỏ, muốn tiết kiệm chi phí lập văn phòng đại diện.

  • Cá nhân chuẩn bị hoặc bắt đầu thành lập doanh nghiệp.

  • Các chuyên viên tư vấn và các nhóm dự án lớn.

  • Các công ty lớn muốn có thêm chi nhánh khác có thể thuê để đặt địa chỉ kinh doanh.

  • Các công ty nước ngoài cần thành lập một văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Dịch vụ thuê văn phòng ảo có thật sự hợp pháp không?

alt: Dịch vụ cho thuê văn phòng hợp pháp cho doanh nghiệp không?

Tính hợp pháp của văn phòng ảo

Định nghĩa của “doanh nghiệp” là một tổ chức kinh tế có tên riêng, trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký. Doanh nghiệp là nơi được thành lập nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để hoạt động kinh doanh. Chính vì điều này đã tạo điều kiện để mô hình văn phòng ảo hoạt động rộng rãi và phát triển.

Ý kiến về dịch vụ văn phòng ảo của các chuyên gia

Doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm về tính trung thực khi khai báo các thông tin cần thiết. Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM không quá khắt khe mà khá dễ dàng trong việc cấp phép sử dụng địa chỉ và không quy định một địa điểm thì được đặt tối đa bao nhiêu trụ sở hay văn phòng ảo.

Lợi ích đặc biệt mà dịch vụ thuê văn phòng ảo mang lại 

Với những thuận lợi và tiện ích mà văn phòng ảo mang lại, nhiều công ty, doanh nghiệp đã bắt đầu có cái nhìn thiện cảm hơn. Nhiều người tin dùng văn phòng ảo cho việc kinh doanh của mình:

  • Tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc thuê văn phòng dài hạn.

  • Được trang bị đầy đủ các thiết bị: bàn ghế, tủ, hồ sơ, sách, máy lạnh, wifi,... Tất cả các tiện ích như số di động, số fax riêng,... đều có để phục vụ cho quá trình làm việc của nhân viên.

  • Nhiều nơi cho thuê dịch vụ văn phòng ảo thường sẽ gần các quận trung tâm. Điều này sẽ giúp cho bạn thuận lợi cho việc giao dịch, trao đổi thông tin với khách hàng.

  • Các thông tin cá nhân của bạn được bảo mật một cách tuyệt đối. Khách hàng không lo sợ bị mất hoặc lộ tài liệu mật của doanh nghiệp hay cá nhân mình.

  • Địa chỉ, số điện thoại, số fax hay hồ sơ có tính ổn định cao nên công ty, doanh nghiệp của bạn có thể yên tâm thuê văn phòng ảo trong một thời gian dài.

alt: Những lợi ích đặc biệt mà dịch vụ văn phòng ảo mang lại cho bạn

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo

  • Tìm hiểu thật cẩn thận các công ty cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo chất lượng. Đây là một dịch vụ chưa có quy định rõ ràng để lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ uy tín. Nếu bạn đang không biết chọn nơi nào để thuê văn phòng ảo, hãy liên hệ với Viện Kế Toán ngay nhé!

  • Hiểu chính xác những gì mà bạn được nhân viên truyền đạt khi tư vấn cho bạn. Nếu bạn không hiểu hoặc thắc mắc bất kỳ điểm nào, phải hiểu rõ ngay.

  • Hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước khi kinh doanh. Mặc dù là một địa chỉ giao dịch gián tiếp nhưng thông tin bạn cung cấp về doanh nghiệp và chủ sở hữu là thật. Việc thực hiện đầy đủ các quy định của Pháp luật là nghĩa vụ của người kinh doanh.


Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo là một trong những dịch vụ vô cùng tiện ích dành cho doanh nghiệp của bạn. Hãy tham khảo dịch vụ này tại Viện Kế Toán nhé. Bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng trước sự tận tình, chu đáo cũng như chất lượng của các dịch vụ tại Viện Kế Toán!

Mọi thông tin về dịch vụ vui lòng liên hệ:

Website: www.vienketoan.vn

Email: info@vienketoan.vn

Hotline: 0916 636 419

Copyright © 2018 by VIỆN KẾ TOÁN VIỆT NAM

Liên hệ Tư vấn (24/7)0916.636.419